Công ty Luật Kim Trọng Hùng Kính chào Các bạn

Địa chỉ: 334 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Điện thoại: 0911666884- 0924.488.884.

Công ty Đấu giá Kim Trọng Hùng Kính chào Các bạn

Địa chỉ: 07 Khúc Hạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Đồng sáng lập: LS Vũ Trọng Kim và LS Nguyễn Cao Hùng

Kim Trọng Hùng Group Kính chào Các bạn

Đồng sáng lập: LS Vũ Trọng Kim và LS Nguyễn Cao Hùng. Website:luatkimtronghung.com.

Luật sư Vũ Trọng Kim-CT Hội cựu TNXP

Ủy viên trung ương ĐCS khóa VIII, IX, X, XI. Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XIII, XIV.

Luật sư Nguyễn Cao Hùng-Giảng viên thỉnh giảng Luật Đầu tư

Tác giả sách: 200 câu hỏi đáp về Khiếu nại, tố cáo. Đồng tác giả sách: Bình luận KH BLTTHS 2015-XNB CAND

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

THÁM TỬ TƯ - TỪ Ý TƯỞNG CỦA MỘT VỊ TƯỚNG!


THÁM TỬ TƯ - TỪ Ý TƯỞNG CỦA MỘT VỊ TƯỚNG!

Thiếu tướng Phan Văn Xoàn, nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ, người vệ sĩ thân cận của Hồ Chủ tịch. Là một cán bộ Công an lão thành, người "khai sinh" ra nghề vệ sỹ ở Việt Nam, sáng lập ra Công ty CP dịch vụ bảo vệ Long Hải - công ty bảo vệ đầu tiên ở Việt Nam. 



Ngày 29/3/2014, nhân chuyến đi công tác tại TP Hồ Chí Minh, mình ghé thăm Thiếu tướng Phan Văn Xoàn, nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ, người vệ sĩ thân cận của Hồ Chủ tịch, cũng là người anh rể trong đại gia đình mình. 
Là một cán bộ Công an lão thành, người "khai sinh" ra nghề vệ sỹ ở Việt Nam, sáng lập ra Công ty CP dịch vụ bảo vệ Long Hải - công ty bảo vệ đầu tiên ở Việt Nam – nên mặc dù đã tròn tuổi 90 nhưng bầu nhiệt huyết trong Anh vẫn sôi sục như những ngày trai trẻ; Anh vẫn rất mạnh khỏe, minh mẫn. Sau một hồi trò chuyện hỏi thăm từng người thân trong gia đình mình, Anh thổ lộ với mình những dự định cho tương lai, đặc biệt là dự định thành lập thêm một công ty làm dịch vụ điều tra thông tin dân sự (mà chúng ta vẫn quen gọi là Thám tử tư) và hỏi mình các quy định của pháp luật để làm... Vậy là “Luật sư em” đã phải làm một cuộc “tư vấn” ngoài kế hoạch, ngoài chương trình cho ông anh ….Anh hồ hởi: “Vậy là làm nghen, mày vô làm với anh nghen…”


Thời gian trôi qua rất nhanh, đã đến giờ ra sân bay, mình tạm biệt Anh ra Hà Nội, anh ra tận ban công tầng 2 vẫy chào tạm biệt mình, hẹn sớm vô để triển khai… Vậy mà ai ngờ, đúng một tháng sau, anh đã đột ngột ra đi, bỏ lại bao dự định còn dang dở…
Chứng kiến cuộc nói chuyện của hai anh em còn có Phan Hồng Long, người con trai lớn của Anh…Long cũng rất mê ý tưởng của “ông già” nên chỉ ít lâu sau khi lo xong hậu sự, Long đã “Bắc tiến” tìm ông chú để đề nghị thực hiện tiếp dự định của Cha… 
“Đồng thanh tương hợp, đồng khí tương cầu”, mấy chú cháu bàn tính, nghiên cứu, tham khảo ý kiến của bạn bè, đồng nghiệp… và rồi Công ty Thuận Long ra đời, không chỉ đúng như ý tưởng của Anh mà còn bổ sung thêm cả mấy dịch vụ mới, dự là sẽ rất “hot” trong những năm sắp tới… Giấy đăng ký hoạt động đã được trao đến những thành viên sáng lập đúng vào ngày cả Hà Nội đang rộn ràng chuẩn bị bước vào năm mới.
Trước mắt còn là cả một chặng đường dài với nhiều thử thách nhưng tin rằng tâm nguyện của vị Tướng già sẽ được các thành viên của Công ty, các con của Anh thực hiện. Hy vọng rằng từ trên cao, Anh sẽ phù hộ cho Công ty thực hiện thắng lợi dự định của anh còn dang dở, các bạn bè, đồng nghiệp thế hệ đàn em của anh sẽ sát cánh cùng Công ty, đưa Công ty mãi thành công và phát triển…







Nguồn: Fb LS-ThS, CT HĐQT Công Ty CP Cung cấp thông tin & Đấu giá Thuận Long


PHI CHẤT LƯỢNG BẤT THÀNH DOANH NGHIỆP



PHI CHẤT LƯỢNG BẤT THÀNH DOANH NGHIỆP

Sau những tháng ngày vất vả, thì cuối cùng...sự đồng tâm hợp lực cũng đã hoàn chỉnh. Tập thể của TL với những bộ khung chắc chắn đã đi vào đúng nếp của công việc, của đồng lòng và của mong muốn sẽ gắn kết bên nhau để thực hiện được tâm nguyện của người đã đi xa khi mơ ước thành lập dịch vụ này cách đây 20 năm. Cám ơn CT - người đã nắm rõ tư tưởng và nguyện vọng của người anh rể đã đi xa để chu đáo, tận tình giúp thằng cháu hoàn thành tâm nguyện này. Cám ơn BL - phó CT tuy bấn bối nhiều công việc đang thực hiện, nhưng cũng luôn đồng hành với những đường lối chính của công ty. Cám ơn GĐCN ĐN và GĐPL đã sát cánh cùng gánh vác trách nhiệm. Cám ơn TL và những TP nhiệt huyết, lắng nghe và đầy cố gắng trong công việc được giao. Cám ơn vợ chồng em Cường Hương đã hỗ trợ một số công cụ, và tất nhiên rồi, cuối cùng phải cám ơn anh TS cùng e kíp đã giúp đỡ anh em chúng em có được những tư liệu quý giá này. Lúc này tự nhiên nghĩ lại đến câu nói của tiền bối.....PHI CHẤT LƯỢNG BẤT THÀNH DOANH NGHIỆP





THÀNH CÔNG

Có lẽ hôm nay là ngày đặc biệt nhất đối với mình, vì từ sáng đến giờ là viết tới 3 cái....STT để nói về những bất ngờ lớn trong tâm trạng của mình. Cái nọ nối cái kia chỉ sau vài giờ đồng hồ, và cái sau lại vui hơn cái trước.

Chiều nay đi họp với khách hàng sau khi HĐ đã được hoàn tất. Thực sự là mình hồi hộp, vì với HĐ này nó là chìa khóa để mở cánh cửa vào một thị trường đầy tiềm năng. Vì thế, khi làm việc với khách xong, người đại diện của công ty nói với mình "công ty của anh đã hoàn thành tốt công việc được giao, thay mặt cty - em xin cám ơn công ty TL rất nhiều". Tự nhiên, thấy có gì đó nghẹn nghẹn vì xúc động. Nghĩ đến công sức của cả tập thể lên kế hoạch "tác chiến", rồi bay ra bay vào, họp và...họp. Mệt k dám kêu, buồn cũng k dám...khóc, và kết quả thành công là minh chứng cho sự nỗ lực của tất cả chứ chẳng phải riêng gì cá nhân ai.


Cám ơn nhiều lắm tập thể của tôi, tôi chia sẻ niềm vui này cùng tập thể TL, cũng như viết lên đây để anh chị em thân thiết của tôi trên FB vui cùng anh em chúng tôi. Cũng như trong đường đời, có thêm một cô em gái dễ thương và năng động.

Thắp nén nhang để báo cáo với Ba Mẹ đang ở nơi xa rằng, niềm vui này chúng con xin dâng lên Ba Mẹ, để luôn luôn chú cháu, anh em chúng con tập trung trí tuệ, sức mạnh, đoàn kết gắn bó với nhau để hướng tới.......THÀNH CÔNG



Nguồn: Fb Phan Long-TGĐ Thuận Long

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ?


TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CÓ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các biểu tượng thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những yếu tố nhận biết cấu thành thương hiệu như: Tên thương hiệu (Barans Name), Biểu tượng (Logo), Danh thiếp (Name card), Website, Biển hiệu, Đồng phục, Bảng tên... Được thể hiện một cách đồng bộ, nhất quán tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu với những thương hiệu khác.


Vậy, THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP GÓP PHẦN QUAN TRỌNG như thế nào?
- Giúp quy mô công ty của bạn trở nên to hơn, chuyên nghiệp hơn.
- Nói lên bạn là ai, ngành nghề của bạn là gì.
- Giúp doanh nghiệp nổi bật, ấn tượng, dễ nhớ.
- Thu hút được nhà đầu tư, tăng cường sự tin tưởng đối với khách hàng.
- Giúp phân biệt, làm nổi bật doanh nghiệp của bạn trong nghành...
Với mục đích phục vụ nhu cầu thiết yếu, THUẬN LONG sẽ giúp bạn khẳng định lại thương hiệu và làm doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn.
Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và giải tỏa mọi thắc mắc của bạn!


Địa chỉ: Phòng 206, Tòa nhà số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

Điện thoại: 04.3995.5152 (24/24) - 0971 828 505

Gmail: thamtuthuanlong@gmail.com

PHẢI BỎ CHI PHÍ BAO NHIÊU KHI THUÊ MỘT THÁM TỬ TƯ


PHẢI BỎ CHI PHÍ BAO NHIÊU KHI THUÊ MỘT THÁM TỬ TƯ



Khi bạn muốn thuê một thám tử tư, điều đầu tiên bạn cần phải biết liệu bạn có đủ khả năng đó. Vì vậy, bạn sẽ đặt ra câu hỏi về chi phí đó là bao nhiêu? Vâng, sự thật là: bất cứ ngân sách của bạn! Thật tuyệt! Vì vậy tôi có thể trả 3 triệu VNĐ và thuê một ai đó để điều tra về đối tác sắp tới. Nhưng không chính xác. Bạn hãy đọc và chúng tôi sẽ giải thích đê bạn có thể hiểu hơn về việc thuê một thám tử tư.

Đầu tiên chúng ta cần phải giải thích công việc cụ thể của thám tử tư, bạn có những gì và bạn phải trả những gì. Trong khi điều tra tư nhân là một dịch vụ phức tạp, vì vậy các báo giá cho một công việc điều tra rất khó khan, nhưng bạn vẫn có thể chỉnh chi phí để phù hợp với năng lực của thám tử cũng như phù hợp với ngân sách của bạn.

Các chi phí giấy phép thích hợp

Nếu không có giấy phép thích hợp, một thám tử tư được coi như một người lừa đảo. Nếu một người nào đó hoạt động như một điều tra tư nhân và không được cấp phép, có nguy cơ phạm nhiều tội ác, chẳng hạn như rình rập và xâm phạm đời tư. Họ cũng có thể hoàn toan can thiệp vào tình hình, thay vì là một người quan sát vô hình. Nếu thám tử không đủ tiêu chuẩn của bạn và bị bắt trong khi điều tra, đột nhiên bạn lại liên quan đến hậu quả lộn xộn đó với một tình huống tối tệ hơn nhiều so với trước. Chi phí để thuê một thám tử đã được cấp giấy phép hoạt động so với kết quả đạt được, quả thực rất xứng đáng để bạn tin tưởng.

Chi phi pháp lý

Là một thám tử tư không phải rẻ. Ngày đầu cấp giấy phép có bảo hiểm như trách nhiệm công việc, bao gồm: rủi ro các điều tra viên tư nhân của các cuộc điều tra. Một thám tử tư rẻ sẽ chỉ ra rằng, bảo hiểm công việc có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Các chi phí của các thiết bị đắt tiền

Bạn muốn đoạn phim, hình ảnh và tài liệu từ điều tra cảu bạn thực sử có thể sử dụng và thiết bị này không hề rẻ. Ví dụ: Kính nhìn ban đêm, đọ nét cao/ máy ảnh tốc độ khung hình cao, các thiết bị chất lượng cao ghi âm, và hang tram camera lưu trữ tất cả các cảnh quay chất lượng cao. Một thám tử tư sẽ đảm bảo với bạn tất cả những dữ liệu trên đến tay bạn chứ không phải những hình ảnh mờ và những lý do.

Thám tử tư kinh nghiệm = một cuộc điều tra với chi phí hiệu quả

Khi bạn thuê một thám tử tư với nhiều năm kinh nghiệm, họ biết phải làm thế nào để có được kết quả nhanh nhất và dễ dàng nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và việc điều tra cũng không lãng phí thời gian. Càng nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức, chi phí hiệu quả hơn, sẽ cho bạn một báo giá tốt hơn. Một chuyên gia dày dặn sẽ giúp bạn có được kết quả mà bạn cần mà không lãng phí tiền của bạn.

Chúng tôi luôn có trách nhiệm với niềm tin bạn gửi gắm. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp, hãy liên hệ:
Địa chỉ: Phòng 206, Tòa nhà số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội
Điện thoại: 04.3995.5152 (24/24) - 0971 828 505
Gmail: thamtuthuanlong@gmail.com

Thám tử- Cùng suy nghĩ

Thám tử- Cùng suy nghĩ


Nhắc đến dịch vụ thám tử ở Việt Nam, nhiều người vẫn nghĩ rằng đây là dịch vụ theo dõi quan hệ ngoài hôn nhân, kiểm tra xem vợ hoặc chồng có “cặp bồ” hay không. Nhưng thực tế không chỉ dừng lại ở vậy, dịch vụ thám tử nở rộ trong cuộc sống hiện đại còn có nhiệm vụ giúp nhiều gia đình quản lý con cái, nghiên cứu các đối tác làm ăn… và còn “đính kèm” dịch vụ tư vấn tâm lý cho khách hàng với đủ những chuyện bên lề cuộc sống.
Xưa khái niệm “thám tử” thường chỉ xuất hiện trong nhiều cuốn tiểu thuyết trinh thám của những nhà văn nước ngoài, hoặc một vài nhân vật phản diện trong những bộ phim điện ảnh của Hollywood dàn dựng ghi dấu những cái tên quen thuộc như Sherlock Holmes, Conan Edogawa… Thế mà nay, lối sống hiện đại ở nước ta đã khiến nghề thám tử thực sự thoát ra khỏi những cuốn sách hay những bộ phim để đến với cuộc sống. Người ta tìm đến dịch vụ thám tử với đủ những ngọn nguồn nguyên nhân, với trăm lý do được hùng biện mà thoạt nghe thì cũng thấy hợp tình, hợp lý. Âu thì cũng là do cung - cầu điều hòa, 
Nhà nhà, người người tìm đến dịch vụ thám tử nhờ “theo dõi” với mẫu số chung là… nghi ngờ, nhưng thực tế diễn ra không phải mọi sự nghi hoặc đều chính xác. Nhu cầu của xã hội đã thúc đẩy một ngành dịch vụ ra đời và phát triển. Dịch vụ thám tử cũng sẽ giúp khách hàng hết thắc mắc, băn khoăn để từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân.Nắm bắt được tâm lý đó,bộ phậm tâm lý khách hàng đã được ra đời để đưa ra những lời khuyên để phòng khi có kết quả trắng - đen khách hàng không bị rơi vào trạng thái bế tắc, chán nản, thiếu định hướng, không lối thoát mà có những hành động dại dột.


Trên thực tế, ở nước ta nghề thám tử đã và đang được công nhận như bao ngành nghề khác trong xã hội... Điều quan trọng hơn cần làm trong mỗi nhiệm vụ đó là đi sâu, tìm hiểu chi tiết và những nút thắt trong câu chuyện của thân chủ để có thể tư vấn cho họ cách giải quyết hợp lý. Và trong nhiều trường hợp phát sinh ngoài khả năng phải kết hợp với các cơ quan chức năng để cùng giải quyết. Ngoài ra bên cạnh kỹ năng, nghiệp vụ cần có, người thám tử cần luôn luôn phải bảo đảm một cái “tâm trong sang”

NGUỒN: CÔNG TY CỔ PHẦN  CUNG CẤP THÔNG TIN& ĐẤU GIÁ THUẬN LONG
MỘT SỐ DỊCH VỤ THUỘC LĨNH VỰC ĐIỀU TRA, XÁC MINH, CUNG CẤP THÔNG TIN DÂN SỰ
DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP 
• Dịch vụ điều tra kênh phân phối 
• Dịch vụ điều tra trộm cắp cho công ty 
• Dịch vụ tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
• Dịch vụ xác minh nhân viên công ty 
• Dịch vụ điều tra hàng giả
DỊCH VỤ CÁ NHÂN 
• Dịch vụ điều tra ngoại tình
• Dịch vụ theo dõi giám sát 
• Dịch vụ tìm kiếm thông tin 
• Dịch vụ dành cho Việt Kiều, Ngoại Kiều 
• Dịch vụ điều tra số điện thoại
DỊCH VỤ THÁM TỬ THEO YÊU CẦU
KHÁCH HÀNG TIÊU BIỂU
LIÊN HỆ: Phòng 206, Tòa nhà số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, TP. Hà Nội 04.3995.5152 (24/24) 0971 828 505.         thamtuthuanlong@gmail.com                www.thamtuthuanlong.com


INVESTIGATING, VERIFYING , PROVIDING THE CIVIL INFORMATION SERVICES
1. Corporate services
Distribution channel investigation service
Identifying-theft investigation service
Competitor research service
Identifying employees service
Fake-product investigation service
2. Personal services
Investigating personal relationships
Personal monitoring service
General investigation/ research
Research information for foreign based clients ( Including overseas Vietnamese)
Investigating telephone numbers
3. Private investigator services (PI)

Address: Room 206, No 8, Lang Ha Street, Hanoi, Vietnam
Phone: 04.3995.5152 (24/24) 0971 828 505
Email: Thamtuthuanlong@gmail.com 


Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Thiết kế của Google - Tiền đề trọng yếu của AI



Thiết kế của Google - Tiền đề trọng yếu của AI
Kết quả hình ảnh cho trí tuệ nhân tạo (AI) của google

Google đã quyết định "chơi lớn" và điều đó làm những ông lớn như Facebook, Apple phải lo sợ. Với những tính toán sâu sắc, đúng đắn và đầy tiềm năng, Google hứa hẹn sẽ tạo ra những bước chuyển biến đột phá trong lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu. Quyết định của Google khi chính thức bước chân vào lĩnh vực sản xuất thiết bị di động, song hành với thế mạnh phần cứng, phần mềm và hệ sinh thái lập trình của mình có lẽ là điều dễ dàng để dự đoán, vấn đề chỉ còn là thời gian sớm hay muộn mà thôi.

Nhìn tổng thể, đó thật sự là một nước đi táo bạo, mang đến cả nhiều thách thức mới cho những tên tuổi có sẵn trong làng công nghệ. Bên cạnh đó, công ty cũng khẳng định thế hệ sản phẩm mới nhất của họ, đặc biệt là bộ đôi thiết bị Pixel/Pixel XL và thiết bị loa thông minh Google Home, thuộc vào diện thiết bị mũi nhọn làm nền tảng phát triển cho những công nghệ được cho là chìa khóa dẫn đến tương lai toàn diện của công nghệ: Trí tuệ nhân tạo (AI).

Mọi công ty công nghệ hiện nay đều nhấn mạnh tầm quan trọng đến từ những lợi ích của AI, hay cụ thể hơn là những phương pháp “thổi hồn” trí tuệ vào trong những cỗ máy vô tri vô giác, thậm chí gán cho chúng cả những phản ứng mô phỏng cảm xúc thật của con người nhằm thúc đẩy khả năng tối ưu hóa công dụng của chúng trong cuộc sống.
Tuy vậy, Google lại tin rằng Google Assistant của họ lại có lợi thế và tiềm năng vượt trội hơn hẳn, kể cả khi cuộc đua chỉ mới bắt đầu, chưa ai dám nói trước điều gì. Do đó, để đảm bảo vị trí vững chắc của mình trên bảng xếp hạng chung, Google phải nắm trong tay toàn quyền kiểm soát thiết bị của riêng mình để tạo điều kiện tốt nhất cho kế hoạch phát triển của mình.
CEO của Google, Sundar Pichai, đã gọi AI là “một bước ngoặt cách mạng” trong lĩnh vực máy tính nói chung và thiết bị cá nhân – mạng lưới Internet nói riêng trong quãng đường 10 năm tiếp theo. “Từ quan điểm cá nhân, chúng ta hiện đang ở giai đoạn chuyển giao từ một thế giới thiết bị di động sang hệ sinh thái toàn diện của AI.”
Dù được trợ giúp mạnh mẽ của AI ở những bước đi đầu tiên nhưng động thái của Google trong việc tiến tới trở thành nhà sản xuất công nghệ quan trọng nhất vẫn là cả một thử thách to lớn trước mắt, nhưng cũng mang lại ưu điểm và lợi thế khổng lồ.
Xét cho cùng, Google sẽ nắm trong tay cơ hội quý giá đứng ra giành lấy vị thế cao nhất của Apple trong khía cạnh tối ưu tích hợp và liên kết giữa các thiết bị lẫn nhau.
Những lợi ích mang lại là vô vàn, ngay cả khi chưa tính đến sự có mặt của AI trong đó. Thành tích này phải được trải rộng đều và toàn diện trên nhiều góc độ, từ thời lượng pin, tần suất cập nhật hệ thống và các tính năng mới thích hợp với thiết bị.
Chẳng hạn, với mục đích thống trị thị trường công nghệ bằng hệ sinh thái hiệu quả của mình, Apple đã tạo ra những chiếc iPhone, iPad và máy tính Mac ngày càng có khả năng cao vượt trội hơn mà lại tiết kiệm chi phí và nhu cầu về thông số phần cứng.
Đó là điều cốt yếu giải thích cho lý do tại sao trong khi Android đang chiếm thị phần rất cao về mảng hệ điều hành nhưng iPhone mới là mẫu điện thoại đi đầu trong xu thế và cả sức hấp dẫn cũng như lợi nhuận thu được.
Một ngày nào đó không xa tình hình đó có thể biến chuyển khác đi với kế hoạch tinh vi và sự vươn lên lớn mạnh của Google. Cũng vì thế, Apple không hẳn là cái tên duy nhất bị ảnh hưởng vì quyết định trên, Hãy cùng nhìn qua vài điểm mấu chốt tại sao bước đi của Google sẽ khiến các nhà sản xuất công nghệ lớn khác phải đau đầu.


Apple

Thương hiệu công nghệ đắt giá nhất thế giới cuối cùng cũng tìm được cho mình một đối thủ thực sự xứng tầm.
Nhiều năm vừa qua, Apple không chỉ đương đầu với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất phần mềm (Microsoft và Google), những công ty phụ thuộc vào vỏ bọc phần cứng của các đối tác khác để phô diễn sức mạnh nền tảng của mình, và cả những nhãn hiệu phần cứng nổi tiếng (Dell, Samsung) – vốn lại tìm đến những phần mềm, hệ điều hành từ bên ngoài để tối ưu thiết bị.
Trong cuộc chiến kéo dài suốt 15 năm vừa qua đó, Apple vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình. Nhưng giờ đây, khi phải đối đầu với một Google nắm trong tay khả năng hoàn thiện cả về phần cứng và phần mềm thì lại là cả một câu chuyện khác.
Apple đã lỡ vài nhịp trong công cuộc phát triển hệ thống AI của mình – Siri – khi vẫn bị cho là dính nhiều nhược điểm đáng tiếc dẫn đến giảm đáng kể sức hút trên thị trường. Mảng kinh doanh qua thị trường âm nhạc cũng vậy, quá chậm chân với streaming khi Spotify đã chiếm được hầu hết cảm tình của người dùng đến nỗi Apple Music đi sau chưa bao giờ trở thành một mối lo tương xứng cả.
Một đặc điểm nữa cũng cần được nói đến, đó là tính năng AirPlay – cho phép truyền tải thông tin đa phương tiện từ thiết bị hiện tại lên TV hoặc loa – cũng chỉ nhận được sự thờ ơ lạnh lùng của cộng đồng khách hàng.
Trong khi đó, nền tảng Google Cast lại nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các đối tác khác, tích hợp sẵn trong TV và loa của những nhà sản xuất bên ngoài, đóng vai trò tối quan trọng song song với màn ra mắt loa Google Home.
Kể cả mảng lưu trữ dữ liệu cloud của Apple dành cho ảnh, nhạc tin nhắn và nhiều hình thức thông tin khác đồng bộ hóa giữa các thiết bị điện thoại, tablet, laptop và TV cũng đang dần bị lấn át bởi Google khi mà hãng mới đây đã giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp đồng bộ trực tiếp cũng qua hệ thống lưu trữ mạnh mẽ của mình.
Ngoài ra, sau khi xuất hiện một vài tin đồn rằng Apple đang ráo riết chuẩn bị cho một thiết bị loa AI của riêng mình, thì Google Home đã nhanh hơn một bước, là câu trả lời xứng đáng cho công ty công nghệ xứ Cupertino.

Tóm lại, với sự lột xác mạnh mẽ của Google, Apple chưa bao giờ rơi vào tình thế cạnh tranh gắt gao như vậy cả. Tất nhiên, điều đó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc Apple sẽ thất bại thảm hại.
Không ai có thể phủ nhận sự thành công cũng như sức hút và chất lượng sản phẩm của họ, thậm chí đối với cả Google: Thiết kế Google Pixel có khá nhiều nét tương đồng học tập từ iPhone, và khuôn viên văn phòng làm việc của Google cũng ngập tràn sự có mặt của máy tính Mac.
Vẫn còn đó nhiều tiêu chuẩn phần cứng mà tất cả các hãng công nghệ khác phải học theo Apple, như sức mạnh của chip A10 trên thế hệ iPhone 7, đi cùng với cả một chuỗi các nguồn cung cấp linh kiện đa dạng là niềm mơ ước với nhiều thương hiệu khác.
Hơn nữa, iPhone được bán bởi tất cả các nhà mạng, còn Pixel hiện nay mới chỉ có Verizon được quyền phân phối.
Dù sao thì Apple sẽ thực sự phải dè chừng bước tiến của Google trong cuộc cạnh tranh này trên nhiều khía cạnh. Người dùng vẫn sẽ được lợi, nhưng Apple thì lại hứng chịu một sức ép không nhỏ kể từ thời điểm này.

Samsung

Dường như một trong những lý do chính yếu nhất thúc đẩy Google tự tạo nên dấu ấn của mình là do trước đây họ đã quá phụ thuộc vào Samsung để thể hiện được hết tiềm năng của nền tảng Android do mình phát triển.
Vẫn còn hàng tá những nhãn hiệu công nghệ di động khác bên cạnh Samsung đi theo gót chân Android của Google, nhưng chỉ có công ty công nghệ xứ kim chi là cái tên lý tưởng nhất khi nắm giữ trong tay thị phần khổng lồ trên toàn thế giới, giá trị lợi nhuận cao và một nguồn vốn đầu tư khổng lồ.
Tuy nhiên, những ưu tiên hàng đầu của họ vẫn chưa thực sự theo sát đúng ý Google cho lắm.
Tính từ thời điểm này, Samsung sẽ phải cạnh tranh với chính nhà phân phối phần mềm cho mình trên thị trường smartphone nói chung, nơi mà trước đó chỉ có Apple là cái tên đáng lo ngại nhất đối với họ.
Đáng buồn thay, Samsung lại đang rơi vào tình cảnh không thể tồi tệ hơn khi dính líu đến hàng loạt sự cố nghiêm trọng liên quan đến chất lượng của Galaxy Note 7 suốt một tháng gần đây khi diễn ra các vụ cháy nổ pin khó tin.
Quá trình thu hồi và đổi trả thiết bị đã khiến cho Samsung thiệt hại nghiêm trọng, và nay Google đang mang đến cho cộng đồng fan Android một giải pháp thay thế với cặp đôi Pixel của mình.
Ngoài ra, thiết bị thực tế ảo Daydream của Google, vốn được thiết kế tương thích hoàn toàn và hỗ trợ hiệu năng của Pixel, cũng xứng đáng là một đối thủ đáng gờm cho sản phẩm Gear VR của Samsung (nền tảng gốc đến từ Oculus của Facebook).
Xét về nhiều mặt, Daydream có chi phí rẻ hơn, dễ dàng truy cập nhiều nội dung vì Google sở hữu YouTube, cũng như chính sách hào phóng của Google khi tặng kèm sản phẩm luôn cho những đơn đặt hàng sớm của Pixel trong thời gian giới hạn ban đầu.
Giống như Apple, Samsung không vì thế mà dẽ dàng bị loại ra khỏi cuộc chơi.
Những tên tuổi flagship của họ vẫn đang nằm trong top thiết bị được ưa chuộng không chỉ vì thiết kế tinh tế bên ngoài mà còn cả hiệu năng ấn tượng, chưa kể đến việc Samsung còn sở hữu một hệ điều hành di động riêng có tên Tizen được cho là “kế hoạch dự phòng” nếu tình hình trở nên xấu hơn với Google.
Tất nhiên, không khó để dự đoán Tizen sẽ hiếm có cơ hội cạnh tranh trực tiếp với Android hay iOS. Vì vậy, đây vẫn là điều Samsung cần để tâm đến ngay từ bây giờ nếu không muốn tiếp tục chìm sâu vào vũng lầy.

Amazon
Không thể phủ nhận rằng Amazon thực sự đã làm rất tốt với nhiều thành tích vang dội trong thời gian trở lại đây. Nhưng mảng phát triển thiết bị phần cứng chưa bao giờ là thế mạnh của họ, ngoài những thành công thu được từ phiên bản đọc sách Kindle cổ điển đen trắng trong quá khứ.
Sản phẩm tablet và smartphone ra mắt thất bại thảm hại. Một tia sáng lóe lên khi Echo – chiếc loa thông minh đầu tiên với nền tảng trí tuệ nhân tạo mang tên Alexa lên tiếng và trình làng công nghệ thế giới.
Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một Google Home giá thành tiết kiệm hơn mà vẫn thừa hưởng tính năng đa dạng, mạnh mẽ của những phân mảng tích hợp sẵn đi kèm, đây quả thực là một lời tuyên chiến với Echo và mọi thiết bị chạy Alexa khác.
Home được hỗ trợ với Google Assistant vốn đã không còn xa lạ về tiềm năng phát triển vượt trội được đánh giá cao hơn hẳn Alexa, và cũng dễ dàng tích hợp sâu hơn vào hệ sinh thái chung của Google. Amazon hiện thời vẫn đang tạm dẫn trước, nhưng nếu Google Home chứng tỏ được những gì mà nó có thể mang lại thì lại là cả một câu chuyện khác.

Microsoft
Microsoft giờ đây đã tạm thời bước chân ra khỏi cuộc đua thiết bị di động, nhưng vẫn còn đó ưu tiên phát triển hệ thống AI mạnh mẽ của mình với sự góp mặt của một đội ngũ chuyên gia kiệt xuất mà bất cứ công ty nào cũng phải mơ ước.
Nhưng cũng như những trường hợp kể trên, Google vẫn là cái tên có thể khiến cho gã khổng lồ xứ Redmond phải e dè.
Cortana hứa hẹn là vậy nhưng xét cho cùng đang phải chịu một số nhược điểm không đáng có: Tích hợp sâu bên trong những sản phẩm Surface với chất lượng không cần phải bàn cãi nhiều, nhưng doanh số bán ra thì lại khá khiêm tốn, do đó công ty vẫn phụ thuộc phần lớn vào thị trường phân phối hệ điều hành và Office cho các thương hiệu khác.
Cũng chưa thấy dấu hiệu gì của một chiếc loa thông minh mang logo Microsoft cả. Vì vậy, ở một khía cạnh nào đó, Google vẫn đáng được coi là đối thủ cần cân nhắc đối với Microsoft.

Facebook

Facebook tính tới thời điểm này thì chưa chính thức là một công ty chuyên sâu về mảng phần cứng. Nhưng dù sao họ cũng khiến cho Google nói chung và chuyên gia kỳ cựu trong lĩnh vực phát triển phần cứng Regina Dugan của Google nói riêng phải đau đầu một chút khi đưa ra những cơ sở, động thái đầu tư có chủ đích.
Cũng giống như mọi công ty công nghệ khác, Facebook hiện đang gấp đôi nỗ lực dành cho hệ thống AI của mình ngay từ những bước đầu tiên. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó có vẻ như vẫn khó đối chọi với một “OK Google” tiện ích thay vì phải tự mày mò thao tác sâu vào trong nền tảng bot thông minh của Facebook.
Dù sao thì Oculus đến từ Facebook cũng đang ở thế “kẻ tám lạng, người nửa cân” với Daydream, tạo nên thế đối đầu gay cấn giữa hai ông lớn công nghệ của thế giới trong lĩnh vực thực tế ảo.

Kết luận

Cộng đồng công nghệ hiện nay vẫn chưa nhận thấy nhiều thay đổi khi Google đang từng bước tiến lên trở thành một công ty toàn diện về cả phần cứng và phần mềm. Nhưng vấn đề chỉ còn là thời gian mà thôi.
Bằng việc tích hợp ưu điểm của phần mềm và AI vào một bộ khung được tự tay thiết kế và làm chủ, Google đang khiến cho mọi người phải hồi hộp chuẩn bị tinh thần cho những màn ra mắt sắp tới của mình.
Và cuối cùng, dù vị thế cạnh tranh giữa các thương hiệu có đảo lộn thế nào đi chăng nữa thì chính khách hàng sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất mà thôi.

Nguồn Trí Thức Trẻ/GenK

MẪU BÁO CÁO VỀ TÀI SẢN BẢO ĐẢM THANH TOÁN

MẪU BÁO CÁO VỀ TÀI SẢN BẢO ĐẢM THANH TOÁN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2016/TT-BTC ngày 29 tháng 06 năm 2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn chào bán và giao dịch chứng quyền)
BÁO CÁO VỀ TÀI SẢN BẢO ĐẢM THANH TOÁN
Kính gửi: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
1. Thông tin về ngân hàng lưu ký:
Tên đầy đủ, tên viết tắt:
Địa chỉ trụ sở chính
Giấy phép hoạt động số: do….. cấp ngày……
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán số: do UBCKNN cấp ngày…..
2. Tài sản bảo đảm thanh toán
Đơn vị tính:.......VND
STT
Tên chứng quyền
Tổ chức phát hành
Tài sản bảo đảm
Giá trị kỳ báo cáo
Giá trị kỳ trước
Thay đổi so với kỳ trước
1


Tiền



Chứng chỉ tiền gửi



Bảo lãnh thanh toán



2


Tiền



Chứng chỉ tiền gửi



Bảo lãnh thanh toán




...





Tổng cộng



Bằng chữ:
3. Đánh giá tính tuân thủ của tổ chức phát hành chứng quyền


..., ngày... tháng... năm...
ĐẠI DIỆN CÓ THẨM QUYỀN CỦA NGÂN HÀNG
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)



MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ PHÂN PHỐI CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM

MẪU BÁO CÁO KẾT QUẢ PHÂN PHỐI CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2016/TT-BTC ngày 29 tháng 06 năm 2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn chào bán và giao dịch chứng quyền có bảo đảm)
BÁO CÁO KẾT QUẢ PHÂN PHỐI CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM
(Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền số.... /GCN- BC do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày... /.../...)
Kính gửi: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Tên tổ chức phát hành:
Địa chỉ trụ sở chính:
Số điện thoại:
Số Fax:
Tên, địa chỉ tổ chức bảo lãnh phát hành (nếu có)
I. Thông tin về chứng quyền phát hành:
1. Thông tin về chứng quyền:
- Tên chứng quyền:
- Tên (mã) chứng khoán cơ sở:
- Tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở:
- Loại chứng quyền (mua/bán):
- Kiểu thực hiện (châu Âu/Mỹ):
- Phương thức thanh toán thực hiện quyền (tiền/chuyển giao chứng khoán cơ sở):
- Thời hạn:        tháng
- Ngày đáo hạn:
- Tỷ lệ chuyển đổi:
- Hệ số nhân (đối với chứng quyền dựa trên chỉ số):
- Giá thực hiện (chỉ số thực hiện):
- Giá trị tài sản bảo đảm thanh toán:
2. Thông tin đợt chào bán:
- Ngày bắt đầu chào bán:
- Ngày hoàn thành phân phối:
- Thời gian nhận đăng ký mua: Từ ngày.../.../... đến ngày.../.../...
- Ngày thanh toán tiền mua chứng quyền:
- Ngày kết thúc chuyển giao chứng quyền:
II. Kết quả phân phối chứng quyền
Đối tượng mua chứng quyền
Giá chào bán (đồng/ chứng quyền)
Số lượng chứng quyền chào bán
Số lượng chứng quyền đăng ký mua
Số lượng chứng quyền được phân phối
Số người đăng ký mua
Số người được phân phối
Số chứng quyền chưa phân phối
Tỷ lệ chứng quyền phân phối
1. Nhà đầu tư cá nhân, trong đó:
- Nhà đầu tư trong nước
- Nhà đầu tư nước ngoài








2. Nhà đầu tư có tổ chức, trong đó:
- Nhà đầu tư trong nước
- Nhà đầu tư nước ngoài








Tổng số








III. Tổng hợp kết quả phân phối chứng quyền:
1. Tổng số chứng quyền đã phân phối:...., chiếm......% tổng số chứng quyền được phép chào bán.
2. Tổng số tiền thu từ việc bán chứng quyền:....................đồng (có xác nhận của ngân hàng nơi mở tài khoản phong tỏa nhận tiền mua chứng quyền đính kèm)
3. Tổng chi phí:..........................................................................đồng.
- Phí bảo lãnh phát hành:
- Phí phân phối chứng quyền:
-...
4. Tổng thu ròng từ đợt phân phối:.............................................đồng.



..., ngày... tháng... năm...
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

MẪU THÔNG BÁO PHÁT HÀNH CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM

MẪU THÔNG BÁO PHÁT HÀNH CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2016/TT-BTC ngày 29 tháng 06 năm 2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn chào bán và giao dịch chứng quyền)
THÔNG BÁO PHÁT HÀNH CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM
(Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền số.... /GCN- BC do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày... /.../...)
1. Tên tổ chức phát hành:
2. Địa chỉ trụ sở chính:
3. Số điện thoại:
4. Số Fax:
5. Tên, địa chỉ tổ chức bảo lãnh phát hành (nếu có)
6. Thông tin về chứng quyền phát hành:
- Tên chứng quyền:
- Tên (mã) chứng khoán cơ sở:
- Tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở:
- Loại chứng quyền (mua/bán):
- Kiểu thực hiện (châu Âu/Mỹ):
- Phương thức thực hiện chứng quyền (tiền/chuyển giao chứng khoán cơ sở)
- Thời hạn:        tháng
- Ngày đáo hạn:
- Tỷ lệ chuyển đổi:
- Hệ số nhân (đối với chứng quyền dựa trên chỉ số):
- Giá thực hiện (chỉ số thực hiện):
- Giá trị tài sản bảo đảm thanh toán:
7. Số lượng đăng ký phát hành:
8. Giá phát hành:
9. Số lượng chứng quyền đã phát hành (trường hợp thông báo phát hành bổ sung):
10. Số lượng đăng ký mua tối thiểu:
11. Thời gian nhận đăng ký mua: Từ ngày.../.../... đến ngày.../.../...
12. Địa điểm nhận đăng ký mua cổ phiếu và công bố Bản cáo bạch: (Tên, số điện thoại liên hệ, địa điểm của các đại lý phát hành).
13. Ngân hàng mở tài khoản phong tỏa nhận tiền mua chứng quyền: (tên, địa chỉ, số điện thoại)
14. Cam kết thực hiện nghĩa vụ của tổ chức phát hành đối với nhà đầu tư.



..., ngày... tháng... năm...
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA CÔNG TY
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

MẪU BẢN CÁO BẠCH CHÀO BÁN CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM

MẪU BẢN CÁO BẠCH CHÀO BÁN CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM
(Ban hành kèm theo Thông tư số 107/2016/TT-BTC ngày 29 tháng 06 năm 2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn chào bán và giao dịch chứng quyền có bảo đảm)

(trang bìa)

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền chỉ có nghĩa là hồ sơ đăng ký chào bán chứng quyền của tổ chức phát hành đã đáp ứng đủ điều kiện, thủ tục theo quy định của pháp luật liên quan, không hàm ý bảo đảm về nội dung của Bản cáo bạch, không hàm ý việc đầu tư vào chứng quyền được bảo đảm hay được thanh toán đầy đủ cũng như mục tiêu, chiến lược đầu tư, phương án kinh doanh của tổ chức phát hành.
Nhà đầu tư được khuyến nghị nên đọc kỹ và hiểu các nội dung quy định ở Bản cáo bạch, đặc biệt là phần cảnh báo rủi ro ở trang... trong Bản cáo bạch này và chú ý đến các khoản phí, lệ phí, thuế khi giao dịch chứng quyền có đảm bảo.
Giá giao dịch chứng quyền có thể thay đổi tùy vào tình hình thị trường, nhà đầu tư có thể chịu thiệt hại về số vốn đầu tư và có thể mất toàn bộ vốn đầu tư.
Các thông tin về kết quả hoạt động của tổ chức phát hành và các chứng quyền phát hành trước đây (nếu có) chỉ mang tính chất tham khảo và không có ý nghĩa là việc đầu tư sẽ sinh lời cho nhà đầu tư.

BẢN CÁO BẠCH
CÔNG TY: ABC
(Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số:... do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày... tháng... năm.....)
(nêu thông tin về Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán cấp lần đầu và thay đổi lần cuối cùng)

CHÀO BÁN CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM
(Giấy chứng nhận chào bán chứng quyền số.... /GCN- BC do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày... /.../...)






Bản cáo bạch này và tài liệu bổ sung sẽ được cung cấp tại.... từ ngày:... Phụ trách công bố thông tin:
Họ tên:......................                                        Số điện thoại:......................

(trang bìa)

CÔNG TY: ABC
(Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số:... do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày... tháng... năm.....)
(nêu thông tin về Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán cấp lần đầu và thay đổi lần cuối cùng)

CHÀO BÁN CHỨNG QUYỀN CÓ BẢO ĐẢM

- Tên chứng quyền:
- Tên (mã) chứng khoán cơ sở:
- Tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở:
- Loại chứng quyền (mua/bán):
- Kiểu thực hiện (châu Âu/Mỹ):
- Phương thức thực hiện chứng quyền (tiền/chuyển giao chứng khoán cơ sở):
- Thời hạn:        tháng
- Ngày đáo hạn:
- Tỷ lệ chuyển đổi:
- Hệ số nhân (đối với chứng quyền dựa trên chỉ số):
- Giá thực hiện (chỉ số thực hiện):
- Giá trị tài sản bảo đảm thanh toán:
- Giá chào bán:
- Tổng số lượng chào bán:
- Tổng giá trị chào bán:
TỔ CHỨC BẢO LÃNH PHÁT HÀNH:
1. CÔNG TY:.......... (ghi rõ địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax giao dịch)
2. CÔNG TY:.......... (ghi rõ địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax giao dịch)
TỔ CHỨC KIỂM TOÁN:
CÔNG TY:.......... (ghi rõ địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax giao dịch)
TỔ CHỨC TƯ VẤN:
CÔNG TY:.......... (ghi rõ địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại, số fax giao dịch)

(trang bìa)

MỤC LỤC

Trang
Các nhân tố rủi ro

Những người chịu trách nhiệm chính đối với nội dung Bản cáo bạch

Các khái niệm

Cơ hội đầu tư

Thông tin về tổ chức phát hành chứng quyền có bảo đảm

Thông tin về chứng quyền có bảo đảm

Quản trị rủi ro chứng quyền có bảo đảm

Các đối tác liên quan đến đợt chào bán

Phụ lục


I. CÁC NHÂN TỐ RỦI RO (phân tích rõ ảnh hưởng của các nhân tố rủi ro đến đợt chào bán, giá chứng quyền chào bán)
1. Rủi ro liên quan đến tổ chức phát hành chứng quyền
2. Rủi ro liên quan đến sản phẩm chứng quyền
3. Rủi ro liên quan đến chứng khoán cơ sở
4. Các rủi ro khác
1. Tổ chức phát hành
Ông/Bà:................ Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng quản trị/ Hội đồng thành viên
Ông/Bà:................ Chức vụ: Giám đốc (Tổng giám đốc)
Ông/Bà:................ Chức vụ: Kế toán trưởng (Giám đốc Tài chính)
Ông/Bà:................ Chức vụ: Trưởng Ban kiểm soát/ Ban kiểm toán nội bộ
Chúng tôi đảm bảo rằng các thông tin và số liệu trong Bản cáo bạch này là chính xác, trung thực và cam kết chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của những thông tin và số liệu này phù hợp với thực tế mà chúng tôi được biết, hoặc đã điều tra, thu thập một cách hợp lý.
2. Tổ chức bảo lãnh phát hành, Tổ chức tư vấn
Đại diện theo pháp luật: Ông/Bà:................
Chức vụ:
Bản cáo bạch này là một phần của hồ sơ đăng ký chào bán do (tên tổ chức bảo lãnh phát hành, tổ chức tư vấn) tham gia lập trên cơ sở hợp đồng tư vấn (hợp đồng bảo lãnh phát hành) với (tên tổ chức phát hành). Chúng tôi đảm bảo rằng việc phân tích, đánh giá và lựa chọn ngôn từ trong Bản cáo bạch này đã được thực hiện một cách hợp lý và cẩn trọng dựa trên cơ sở các thông tin và số liệu do (tên tổ chức phát hành) cung cấp.
(Những từ, nhóm từ viết tắt hoặc khó hiểu, hoặc có thể gây hiểu lầm được thể hiện trong bản cáo bạch cần phải định nghĩa)
1. Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam
2. Thị trường tài chính Việt Nam và cơ hội đầu tư
1. Các thông tin chung về tổ chức phát hành chứng quyền có bảo đảm
- Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển
- Cơ cấu tổ chức công ty (và cơ cấu trong tập đoàn, nếu có) (thể hiện bằng sơ đồ và kèm theo diễn giải)
- Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty (thể hiện bằng sơ đồ và kèm theo diễn giải)
- Danh sách cổ đông (tên, địa chỉ, tỷ lệ nắm giữ) nắm giữ từ 5% trở lên vốn cổ phần của công ty và những người có liên quan; Danh sách cổ đông sáng lập và tỉ lệ cổ phần nắm giữ (nếu các quy định về hạn chế chuyển nhượng còn hiệu lực);
- Danh sách những công ty mẹ và công ty con của tổ chức phát hành, những công ty mà tổ chức phát hành đang nắm giữ quyền kiểm soát hoặc cổ phần chi phối, những công ty nắm quyền kiểm soát hoặc cổ phần chi phối đối với tổ chức phát hành;
- Thông tin về an điều hành tổ chức phát hành (cơ cấu, thông tin tóm tắt các thành viên)
- Thông tin về nhân sự quản lý rủi ro liên quan tới hoạt động phát hành chứng quyền: kinh nghiệm, chuyên môn, uy tín, năng lực.
2. Các thông tin về kết quả hoạt động của tổ chức phát hành
- Tổng hợp tình hình hoạt động của công ty chứng khoán, bao gồm: (các nghiệp vụ, thị phần từng lĩnh vực hoạt động, các tranh chấp/kiện tụng mà công ty đang gặp phải và diễn biến tại thời điểm hiện tại (nếu có)...
- Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trong 2 năm gần nhất và lũy kế đến quý gần nhất
Chỉ tiêu
Năm X-1
Năm X
% tăng giảm
Lũy kế đến quý gần nhất
Tổng giá trị tài sản
Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh
Lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh
Lợi nhuận khác
Lợi nhuận trước thuế
Lợi nhuận sau thuế




- Các chứng quyền mà công ty đã phát hành (nêu chi tiết danh sách, tên chứng quyền, loại chứng quyền...);
3. Tình hình tài chính
- Thanh toán các khoản nợ đến hạn: (có thanh toán đúng hạn và đầy đủ các khoản nợ không?)
- Các khoản phải nộp theo luật định: (có thực hiện theo luật định?)
- Tổng dư nợ vay: (ghi rõ nợ quá hạn, tổng dư nợ bảo lãnh (nếu có), quá hạn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, nguyên nhân dẫn đến nợ quá hạn, khả năng thu hồi)
- Tình hình công nợ hiện nay: (tổng số nợ phải thu, tổng số nợ phải trả)
- Các chỉ tiêu tài chính chủ yếu:
Các chỉ tiêu
Năm X - 1
Năm X
Ghi chú
1. Chỉ tiêu về an toàn tài chính
- Giá trị vốn khả dụng:
- Rủi ro (Rủi ro thị trường, rủi ro thanh toán, rủi ro hoạt động, rủi ro tăng thêm)
- Tỷ lệ vốn khả dụng:
Giá trị vốn khả dụng
Tổng rủi ro



2. Chỉ tiêu về khả năng thanh toán
- Hệ số thanh toán ngắn hạn:
TSLĐ/Nợ ngắn hạn
- Hệ số thanh toán nhanh:
TSLĐ - Hàng tồn kho
Nợ ngắn hạn



3. Chỉ tiêu về cơ cấu vốn
- Hệ số Nợ/Tổng tài sản
- Hệ số Nợ/Vốn chủ sở hữu



4. Chỉ tiêu về khả năng sinh lời
- Hệ số Lợi nhuận sau thuế/Doanh thu thuần
- Hệ số Lợi nhuận sau thuế/Vốn chủ sở hữu
- Hệ số Lợi nhuận sau thuế/Tổng tài sản
- Hệ số Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh/Doanh thu thuần
- Thu nhập trên cổ phần (EPS)



1. Thông tin chung về chứng quyền
- Tên chứng quyền, tên chứng khoán cơ sở, tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở, loại chứng quyền (mua/bán), kiểu thực hiện (châu Âu/Mỹ), phương thức thực hiện chứng quyền (tiền/chuyển giao chứng khoán cơ sở), thời hạn, ngày đáo hạn, tỷ lệ chuyển đổi, hệ số nhân, giá thực hiện, tài sản bảo đảm thanh toán, tổng số chứng quyền dự kiến chào bán, tổng giá trị chứng quyền dự kiến chào bán, giá chào bán, phương pháp tính giá chào bán bao gồm công thức và các thông tin cụ thể về giá chứng khoán cơ sở, lãi suất, độ biến động của chứng khoán cơ sở và các thông tin cần thiết khác cho việc tính giá chào bán...;
- Thông tin về các đợt phát hành chứng quyền cùng loại trước đó (đối với trường hợp chào bán bổ sung): số lượng chào bán, giá trị chào bán, số lượng và giá trị chứng quyền đang lưu hành của các đợt chào bán trước đó.
2. Thông tin về chứng khoán cơ sở
- Chứng khoán cơ sở là cổ phiếu, chứng chỉ quỹ ETF: mức vốn hóa, tính thanh khoản, tình hình biến động giá trong năm gần nhất (khối lượng giao dịch, giá giao dịch cao nhất, thấp nhất, giá đóng cửa của ngày giao dịch cuối các tháng trong năm...), thông tin về tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở bao gồm tên công ty, lĩnh vực hoạt động, kết quả hoạt động kinh doanh của tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở;
- Chứng khoán cơ sở là chỉ số: tình hình biến động chỉ số trong năm gần nhất (thông tin về chỉ số cao nhất, thấp nhất trong năm và chỉ số ngày giao dịch cuối các tháng trong năm).
3. Thời gian phân phối chứng quyền
4. Đăng ký mua chứng quyền
5. Thực hiện chứng quyền
- Trường hợp thanh toán bằng tiền: (trong đó, nêu quy trình thực hiện, cách tính số tiền thanh toán cho nhà đầu tư); Các trường hợp bắt buộc phải thanh toán bằng tiền;
- Trường hợp chuyển giao chứng khoán cơ sở: (trong đó, nêu quy trình thực hiện, cách tính số chứng khoán cơ sở chuyển giao cho nhà đầu tư);
- Các biện pháp xử lý trong trường hợp tổ chức phát hành mất khả năng thanh toán.
6. Quyền của người sở hữu chứng quyền
- Quyền của người sở hữu chứng quyền mua;
- Quyền của người sở hữu chứng quyền bán;
- Trong trường hợp tổ chức phát hành mất khả năng thanh toán, phá sản, giải thể;
- Trong trường hợp chứng quyền bị hủy niêm yết do tổ chức phát hành đình chỉ, tạm ngừng hoạt động; hợp nhất, sáp nhập, giải thể, phá sản hoặc bị thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động; khi bị phát hiện hồ sơ đăng ký chào bán chứng quyền có những thông tin sai lệch, bỏ sót nội dung quan trọng có thể ảnh hưởng tới quyết định đầu tư và gây thiệt hại cho nhà đầu tư; do chứng khoán cơ sở bị hủy niêm yết; hoặc không thể xác định được chỉ số chứng khoán vì các nguyên nhân bất khả kháng đã được quy định rõ tại bộ nguyên tắc về xác định chỉ số; hoặc do Sở Giao dịch chứng khoán xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư (Trong đó, nêu rõ công thức, cách tính các thông số xác định mức giá thanh toán chứng quyền cho người sở hữu chứng quyền kể từ ngày hủy niêm yết có hiệu lực).
7. Điều chỉnh chứng quyền
- Nêu rõ các trường hợp điều chỉnh chứng quyền (tổ chức phát hành chứng khoán cơ sở tách, gộp cổ phiếu; chi trả cổ tức, thưởng cổ phiếu hoặc thực hiện quyền cổ đông khác, v.v.);
- Cách thức xác định mức độ điều chỉnh đối với từng trường hợp.
8. Các khoản phí, lệ phí, thuế phát sinh từ việc giao dịch hoặc thực hiện chứng quyền.
9. Hoạt động tạo lập thị trường
1. Quy trình quản trị rủi ro
2. Phương án phòng ngừa rủi ro dự kiến (Mục đích phòng ngừa rủi ro, Phương án phòng ngừa rủi ro tổng quát)
3. Kinh nghiệm phát hành chứng quyền
Nêu tên, địa chỉ trụ sở chính và giới thiệu sơ bộ các đối tác có liên quan đến đợt chào bán: ngân hàng lưu ký, tổ chức bảo lãnh phát hành hoặc đại lý phát hành, tổ chức kiểm toán, tư vấn...
Nêu ra nguyên tắc trong việc giải quyết các xung đột lợi ích có thể xảy ra.
Tổ chức phát hành cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính chính xác, trung thực của nội dung thông tin và các tài liệu đính kèm trong bản cáo bạch này.

XII. PHỤ LỤC