Communication Mix = Promotional Mix
Digital Marketing Campaign đòi hỏi phải lựa chọn các phương tiện truyền thông phù hợp (Selecting the Digital Media Mix), đó chính là thành tố Promotion trong Marketing Mix, cũng có thể hiểu theo thuật ngữ khác đó là Phối hợp truyền thông (Communication Mix). Khái niệm dưới đây sẽ giải thích vì sao Communication Mix = Promotional Mix.
“Promotion unfortunately has a range of meanings. It can be used to describe the marketing communications aspect of the marketing mix or, more narrowly, as in sales promotion. In its very broad sense it includes the personal methods of communications, such as face to face or telephone selling, as well as the impersonal ones such as advertising. When we use a range of different types of promotion – direct mail, exhibitions, publicity etc. we describe it as the promotional mix” (Wilmshurst, 1993 as cited in Chaffey & Ellis Chadwick, 2012).
"Chiêu thị tiếc là có nhiều nghĩa. Nó có thể được sử dụng để mô tả các khía cạnh truyền thông tiếp thị của marketing hỗn hợp, hoặc hẹp hơn, như trong xúc tiến bán hàng. Trong ý nghĩa rất rộng của nó bao gồm các phương pháp cá nhân của truyền thông, chẳng hạn như mặt đối mặt hay bán điện thoại, cũng như những người vô cảm như quảng cáo. Khi chúng ta sử dụng một loạt các loại khác nhau của quảng cáo - thư trực tiếp, các cuộc triển lãm, công khai, vv chúng tôi mô tả nó như là sự pha trộn quảng cáo "(Wilmshurst, năm 1993 như là trích dẫn trong Chaffey & Ellis Chadwick, 2012).
Communication Mix/ Promotional Mix bao gồm những thành tố chính dưới đây, bạn có thể mix các thành tố với nhau để tạo ra một chiến lược truyền thông phù hợp.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét