Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm



Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Trong một cuộc khảo sát nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường thực hiện, có tới gần 90% số người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ không biết đến cơ quan, hiệp hội bảo vệ quyền người tiêu dùng và các quyền lợi của mình.

Vấn đề về tiêu dùng là rất phổ biến, nhất là liên quan tới chất lượng và nguồn gốc hàng hoá cũng như phong cách phục vụ. Thế nên, ngoài việc quan tâm tới thông tin về sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng cũng nên trang bị cho mình những kiến thức căn bản về quyền lợi, nghĩa vụ của mình cũng như cách khiếu nại khi những quyền lợi đó bị xâm phạm.

Người tiêu dùng được Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 định nghĩa là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức.

Quyền lợi


Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm
Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Nghĩa vụ


Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Cách bảo vệ quyền lợi của mình


Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm
Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Tìm hiểu thêm về hình thức giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài tại đây.

Quy trình khiếu nại

Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Gửi đơn khiếu nại qua mạng tại đây (trang web của Bộ Công Thương - Cục quản lý cạnh tranh)

Xem địa chỉ và thông tin liên lạc của Sở Công thương các tỉnh tại đây.
Xem địa chỉ và thông tin liên lạc của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước tại đây.

Nguồn: Ezlaw

0 nhận xét:

Đăng nhận xét