Liên lạc luật sư
1.Sắp xếp một cuộc hẹn với từng luật sư còn lại trong danh sách: Hãy liên lạc với từng luật sư và thu xếp một cuộc hẹn tư vấn đầu tiên, tại văn phòng của luật sư đó hoặc tại một quán cafe. Hầu hết luật sư đều cung câp tư vấn sơ bộ miễn phi trong cuộc hẹn đầu tiên. Tuy nhiên, một số người sẽ thu một khoản phí tư vấn nhỏ để giữ khách.
Khách hàng nên bắt đầu với những luật sư tư vấn miễn phí trước khi tiến hành buổi gặp mặt với những luật sư thu phí. Qua những buổi tư vấn miễn phí, khách hàng đã hiểu và nắm được kha khá thông tin liên quan đến vấn đề của mình. Do đó, nếu phải trả phí cho một buổi tư vấn, những vấn đề khách hàng đặt ra chắc chắn sẽ sâu hơn và tư vấn của luật sư cũng hữu ích hơn, xứng đáng với khoản phí tư vấn mà luật sư nhận được.
2. Đặt ra những câu hỏi đối với quá trình hành nghề và dịch vụ của luật sư: Khách hàng có thể dễ dàng tìm được những thông tin cơ bản về luật sư trên mạng như luật sư đã hành nghề bao lâu, tốt nghiệp trường luật nào, bằng cấp chứng chỉ liên quan. Tuy nhiên, khi gặp trực tiếp, khách hàng cần đặt những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực hành nghề xoay quanh vấn đề của khách hàng. Một luật sư kinh nghiệm sẽ có thể trả lời dễ dàng những câu hỏi liên quan dưới đây:
- Phạm vi công việc: Khách hàng hãy nhớ hỏi về phạm vi những công việc mà luật sư sẽ thực hiện, đôi khi cùng một dịch vụ nhưng mỗi luật sư sẽ thực hiện lượng công việc khác nhau. Hãy tham khảo tối thiểu 3 luật sư để đạt được một phạm vi công việc tốt nhất mà luật sư cung cấp.
- Phí dịch vụ: Luật sư thường thu phí theo giờ tư vấn hoặc cung cấp gói dịch vụ trọn gói. Luật sư kinh nghiệm có khả năng đưa ra mức phí dịch vụ nhanh chóng và hợp lý. Nếu luật sư có dấu hiệu ngại ngần, không chắc chắn về khoản phí dịch vụ, chứng tỏ luật sư có ít kinh nghiệm đối với vấn đề hoặc lĩnh vực này, chưa nắm rõ được quy trình và chi phí thực hiện nên chưa thể đưa ra được mức phí phù hợp.
- Thời gian hoàn thành dịch vụ pháp lý: Khách hàng nên hỏi bao lâu thì luật sư hoàn thành công việc. Luật sư sẽ không thể trả lời chính xác nhưng có thể đưa ra một khoản thời gian ước lượng hoặc viện dẫn đến những vụ việc tương tự trước đó mà luật sư đã thực hiện.
3. Mang đầy đủ tài liệu và thông tin đến cho luật sư: Luật sư có thể sẽ yêu cầu khách hàng mang theo một số tài liệu, tuy nhiên khách hàng nên chủ động mang theo bất cứ tài liệu nào mà khách hàng cảm thấy cần thiết. Đôi khi, trong buổi tư vấn, để đạt được thỏa thuận với khách hàng, luật sư thường đưa ra khung thời gian ước lượng giải quyết vụ việc tốt nhất. Tuy nhiên, hạn định đó chỉ đạt được khi khách hàng cũng thực hiện xong nhiệm vụ của khách hàng.
“Điều kiện thông thường đối với khách hàng là thanh toán và cung cấp đầy đủ tài liệu. Do đó, nếu khách hàng không thỏa thuận và thống nhất danh mục tài liệu ngay từ ban đầu, luật sư có thể yêu cầu cung cấp tài liệu bổ sung để kéo dài thời hạn thực hiện hợp đồng.”
4. Chọn luật sư khiến khách hàng cảm thấy thoải mái: Bên cạnh kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức về luật, hãy chọn luật sư khiến bạn cảm thấy tin tưởng, hài lòng và có khả năng làm việc lâu dài. Đừng sử dụng một dịch vụ mà khách hàng cảm thấy không chắc chắn, tin tưởng vào người luật sư đó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét