38 Lời khuyên dành cho Tân luật sư
- Có nhiều người xung quanh giỏi hơn bạn. Hãy để họ giúp bạn.
- Khách hàng luôn luôn đúng
- Đừng bao giờ nói với khách hàng “Không làm được” mà hãy nói rằng “Ok, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu giải quyết vấn đề này”
- Trả lời điện thoại, thư điện tử và công văn nhanh nhất có thể
- Hãy thử mọi lĩnh vực, vừa dạy vừa chia sẻ
- Trước khi bắt đầu một nhiệm vụ, hãy hỏi cấp trên hoặc khách hàng về kết quả mà họ mong muốn. Đừng chỉ phán đoán, có khả năng bạn sẽ sai
- Bạn có trách nhiệm tìm kiếm mọi thứ bạn cần ngay cả khi người ta không muốn trao chúng cho bạn.
- Khi khách hàng hoặc đồng nghiệp ở văn phòng của bạn, bạn là chủ, hãy hành xử như một người chủ nhà
- Không coi trọng lời hứa và cho đi nhiều hơn mức cần thiết. Không thích hợp!
- Luôn luôn đến sớm hơn một chút so với giờ hẹn. Nếu đến muộn hãy gọi điện thông báo cho đối tác biết. Điều đó thể hiện sự quan trọng của họ đối với bạn. Tất cả mọi người đều thích được coi trọng.
- Nhìn bức tranh toàn cảnh và nhận ra những mảnh ghép lỗi dễ dàng hơn việc bắt đầu từ những mảnh ghép lỗi để tạo ra bức tranh toàn cảnh
- Có sự khác biệt giữa nói và tư vấn. Trong cả 2 trường hợp đều xuất phát từ miệng bạn nhưng với tư vấn, lời nói thấm vào tâm trí và khách hàng hiểu. bạn chịu trách nhiệm đối với điều đó.
- Khi mà những luật sư xung quanh bạn chỉ quan tâm tới mức phí thù lao của họ so với người khác thì khách hàng của bạn chỉ quan tâm tới mức phí so với giá trị công việc mà họ nhận được. Hãy luôn luôn nghĩ như khách hàng.
- Luật sư hướng dẫn, luật sư đàn anh hay luật sư thành viên không phải là mẹ hay giáo viên của bạn. Họ không chịu trách nhiệm cho sự phát triển nghề luật của bạn. Đó là nhiệm vụ của bạn.
- Sau khi hoàn thành công việc hãy yêu cầu góp ý từ khách hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn không mong muốn được khen khợi mà là những góp ý để bạn có thể làm việc tốt hơn lần sau.
- Đừng dựa dẫm vào mạng internet. Khách hàng cũng có thể sử dụng và có khi họ còn google tốt hơn bạn, cũng như những nhân viên, đồng nghiệp khác và tất cả mọi người. Hãy trở nên chuyên nghiệp và khác biệt.
- Hãy đề nghị giúp đỡ khi cần thiết
- Những người khác cũng bận rộn. Hãy trân trọng thời gian của họ như thời gian của bạn
- Ghi chú lại. Điều đó giúp bạn nhớ và thể hiện rằng bạn quan tâm và tin rằng những gì họ nói là quan trọng để ghi lại.
- Hãy nói làm ơn và cám ơn
- Hãy nhớ rằng khách hàng không luôn luôn cần luật sư. Đôi khi họ chỉ cần một người biết lắng nghe
- Cười và nhìn thẳng vào mắt mọi người. Hãy trở nên thú vị trong mắt họ
- Đặt điện thoại xuống và chú ý
- Hãy gặp càng nhiều người thuộc nhiều thành phần càng tốt. Hãy cám ơn những người đã giới thiệu bạn và giới thiệu họ cho những người khác
- Không bao giờ là quá sớm để phát triển kỹ năng kinh doanh của bạn
- Đừng nói về mình, hãy nói về họ. Hõ sẽ nhớ đến bạn và nói về bạn lần sau.
- Nếu bạn cho là đúng, mà họ bảo là sai mà không giải thích lý do, hãy cứ làm và cảm thấy biết ơn vì điều đó
- Hãy tử tế trong mọi mối quan hệ
- hãy cho phép bản thân mắc lỗi cho đến khi học được. Hãy cho phép người khác mắc lỗi và học từ những điều đó.
- Học cách động não và dừng lại để triển khai theo một hướng đi
- Không ai quan tâm đến bảng điểm của bạn nữa. Điều họ quan tâm bây giờ là bạn đại diện cho họ như thế nào?
- Lưu trữ một bộ hồ sơ về bạn gồm những lời khen, những đánh giá. Thời gian qua đi, sẽ đến lúc bạn mở nó ra để nhắc nhở mình đã làm được những gì.
- Hãy lẵng nghe khi người khác nói. Đừng vội trả lời khi họ nói chưa xong và bạn chưa hiểu rõ vấn đề họ nói tới.
- Mặc thật chuyên nghiệp, suit up!
- Hãy học cách kinh doanh nghề luật. Nếu bạn không hiểu cách làm ra tiền, bạn không thể hành nghề lâu dài
- Nắm được ưu tiên của mình. Nếu khách hàng hoặc cấp trên chỉ đạo bạn thực hiện theo cách khách, hãy nói về nó.
- Học cách viêt một câu hoàn chỉnh
- Nếu bạn không biết, hãy hỏi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét